Cynulliad Cenedlaethol Cymru

Y Pwyllgor Plant, Pobl Ifanc ac Addysg

ST 02

Ymchwiliad i Waith Athrawon Cyflenwi

Tystiolaeth gan :  Prifathro - Cynradd

Cwestiynau’r ymgynghoriad

Cwestiwn 1 - Beth yw eich barn ar ba mor gyffredin yw'r defnydd o athrawon cyflenwi, wedi'i gynllunio a heb ei gynllunio?

 

Mae angen athrawon cyflenwi arnaf pan fo athrawon yn sal neu’n mynychu hyfforddiant.

Mae‘r angen am gyflenwi ynfy ysgol wedi bod ynfwy eleni oherwydd 2 athrawes ar gyfnod mamolaeth!

 

Os ydych o'r farn bod hyn yn arwain at broblemau (er enghraifft, ar gyfer ysgolion, disgyblion neu athrawon), sut y gellir eu datrys?

 

Mae hyn yn arwain at broblemau diri-

Dilyniant o ran cyflwyno  gwaith addas

Cysondeb o ran disgyblaeth

Cysondeb o ran gwaith

Cysondeb o ran marcio gwaith

Parodrwydd yr athrawon cyflenwi I ymgyfarwyddo a pholisiau a gweithdrefnau’r ysgol!

 

Pa mor arwyddocaol yw'r mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)

1 - Mae hon yn broblem fawr a brys.

§    xxxxxx

2 - Mae hon yn broblem sydd angen sylw.

§     

§    3 - Mae hon yn broblem fach.

§     

4 - Nid yw'n broblem.

§     

Cwestiwn 2 - Beth yw eich barn ar yr amgylchiadau pan ddefnyddir athrawon cyflenwi? Er enghraifft: y math o ddosbarthiadau maent yn dysgu; y math o weithgareddau dysgu sy'n digwydd dan oruchwyliaeth athrawon cyflenwi; a ydynt yn gymwys i addysgu pynciau perthnasol.

 

O’m mhrofiad i, nid yw’r athrawon sy’n cyflenwi am ddiwrnod ar y tro yn fodlon iawn i baratoi gwaith – mae angen bobeth ar blat iddynt!

Os ydynt yn paratoi gwaith nid yw’n wahaniaethol nac yn herio plant yn ddigonol. Mae’r gwaith yn aml yn rhwydd iawn!

Nid ydynt yn gallu delio a phroblemau syml disgyblaeth.

Nid ydynt yn marcio gwaith sydd yn llyfaru’r plant.

 

Os ydych o'r farn bod problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?

 

Pa mor arwyddocaol yw'r mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)

1 - Mae hon yn broblem fawr a brys.

§    XXXXXX

2 - Mae hon yn broblem sydd angen sylw.

§     

§    3 - Mae hon yn broblem fach.

§     

4 - Nid yw'n broblem.

§     

Cwestiwn 3 - Beth yw eich barn ar effaith y defnydd o athrawon cyflenwi ar ganlyniadau disgyblion (gan gynnwys unrhyw effaith ar ymddygiad disgyblion)?

 

Ymddygiad yn aml yn waeth!

Nid yw’n cael unrhyw effaith ar ganlyniadau neu effaith negyddol!

 

Os ydych o'r farn bod problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?

 

Pa mor arwyddocaol yw'r mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)

1 - Mae hon yn broblem fawr a brys.

§    xxxxxxx

2 - Mae hon yn broblem sydd angen sylw.

§     

§    3 - Mae hon yn broblem fach.

§     

4 - Nid yw'n broblem.

§     

Cwestiwn 4 - Beth yw eich barn ar Ddatblygiad Proffesiynol Parhaus athrawon cyflenwi ac effaith bosibl y Model Dysgu Proffesiynol Cenedlaethol?

 

Rwy’n anfodlon iawn i roi amser i ddatblygu athrawon cyflenwi nad ydynt yn barod i ymroi amser ac ymdrech i’w gyrfaoedd eu hun.

 

Os ydych o'r farn bod problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?

 

Pa mor arwyddocaol yw'r mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)

1 - Mae hon yn broblem fawr a brys.

§    xxx

2 - Mae hon yn broblem sydd angen sylw.

§     

§    3 - Mae hon yn broblem fach.

§     

4 - Nid yw'n broblem.

 

Cwestiwn 5 - Beth yw eich barn ar drefniadau rheoli perfformiad ar gyfer athrawon cyflenwi?

 

Os ydych o'r farn bod problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?

 

Pa mor arwyddocaol yw'r mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)

1 - Mae hon yn broblem fawr a brys.

§     

2 - Mae hon yn broblem sydd angen sylw.

§     

§    3 - Mae hon yn broblem fach.

§     

4 - Nid yw'n broblem.

§     

Cwestiwn 6 - A ydych o'r farn bod gan awdurdodau lleol a chonsortia rhanbarthol ddigon o oruchwyliaeth dros y defnydd o athrawon cyflenwi?

 

Os ydych o'r farn bod problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?

 

Pa mor arwyddocaol yw'r mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)

1 - Mae hon yn broblem fawr a brys.

§     

2 - Mae hon yn broblem sydd angen sylw.

§     

§    3 - Mae hon yn broblem fach.

§     

4 - Nid yw'n broblem.

§     

Cwestiwn 7 - A ydych yn ymwybodol o unrhyw amrywiaeth leol a rhanbarthol yn y defnydd o athrawon cyflenwi? Os felly, a oes rhesymau am hynny?

 

Na

 


 

Os ydych o'r farn bod problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?

 

 

 

Pa mor arwyddocaol yw'r mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)

 

1 - Mae hon yn broblem fawr a brys.

§     

 

2 - Mae hon yn broblem sydd angen sylw.

§     

 

§    3 - Mae hon yn broblem fach.

§     

 

4 - Nid yw'n broblem.

§     

 

Cwestiwn 8 - A oes gennych unrhyw farn ar asiantaethau cyflenwi a'u trefniadau sicrhau ansawdd?

 

 

Syniad da I gael gafael ar athrawon yn gyflym. Y broblem yw mae pawb am athrawon adeg hyfforddiant Clwstwr a sirol ac felly neb ar gael!!!!!!

 

 

Os ydych o'r farn bod problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?

 

 

 

Pa mor arwyddocaol yw'r mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)

 

1 - Mae hon yn broblem fawr a brys.

§     

 

2 - Mae hon yn broblem sydd angen sylw.

§     

 

§    3 - Mae hon yn broblem fach.

§     

 

4 - Nid yw'n broblem.

§     

 

Cwestiwn 9 - A ydych yn ymwybodol o unrhyw faterion penodol yn ymwneud ag addysg cyfrwng Cymraeg? Os felly, beth ydynt?

 

 

Athrawon cyflenwi yn wallus yn aml ar lafar ac wrth farcio.

 

 

Os ydych o'r farn bod problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?

 

 

 

Pa mor arwyddocaol yw'r mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)

 

1 - Mae hon yn broblem fawr a brys.

§     

 

2 - Mae hon yn broblem sydd angen sylw.

§     

 

§    3 - Mae hon yn broblem fach.

§     

 

4 - Nid yw'n broblem.

§     

 

Cwestiwn 10 - Os byddai'n rhaid ichi wneud un argymhelliad i Lywodraeth Cymru o'r holl bwyntiau rydych wedi'u nodi, beth fyddai'r argymhelliad hwnnw?

 

Dylai athrawo cyflenwi gael protocol i ddilyn:

Ffonio ysgol I ddarganfod thema, pa wersi sydd angen,

Polisi marcio’r ysgol ayb.

 

Cwestiwn 11 - A oes gennych unrhyw sylwadau neu faterion eraill yr hoffech eu codi na soniwyd amdanynt yn y cwestiynau penodol?